ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ (新正如意 新年发财) สุขสันต์วันตรุษจีน 2567


🧧 ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ (新正如意 新年发财) 

สุขสันต์วันตรุษจีน 2567

เทศกาลดังกล่าวนี้มีกิจกรรมมากมายที่ให้หลายๆคนได้มีส่วนร่วม ซึ่งหลายอย่างเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนมีความสุข แต่หารู้ไม่ว่ามีวิธีที่เราสามารถจะสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ในระยะยาวเช่นเดียวกัน 

1. เก็บออมเงินจากอั่งเปา

ในเทศกาลตรุษจีนมักจะมีการมอบอั่งเปา หรือ เงินปีใหม่ตามธรรมเนียม ซึ่งจะมอบให้ในวันเที่ยว โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้อาวุโสมอบให้กับผู้ที่เยาว์วัยกว่า ส่วนจำนวนเงินนั้นแล้วแต่ดุลยพินิจของผู้ให้ การนำเงินอั่งเปาที่ได้มาไปเก็บออม จะทำให้มีเงินสำรองไว้ใช้ในอนาคตยามฉุกเฉิน และเป็นการสนับสนุน มิติสุขภาพการเงินดี (Happy Money) ได้ด้วย

2. ทานอาหารแต่พอดี

เทศกาลตรุษจีน จะมีวันไหว้อยู่ด้วย สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออาหาร และเมนูอาหารส่วนใหญ่ที่ใช้ในการไหว้ในเทศกาลนี้ก็จะมี หัวหมู ไก่ต้มทั้งตัว ขนมเข่ง ผลไม้นานาชนิด และอื่นๆอีกมากมาย คงจะเป็นอาหารอันโอชะสำหรับใครหลายๆคน แต่ว่าอาหารบางชนิดก็มีคอเลสเตอรอลสูง ทานมากๆจะเสี่ยงทำให้น้ำหนักตัวขึ้นได้ ควรทานแต่พออิ่ม เพื่อสนับสนุน มิติสุขภาพกายดี (Happy Body) ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีร่างกายที่แข็งแรง

3. ไปเที่ยวกับครอบครัว

อย่างที่กล่าวไปในข้อแรกว่าช่วงตรุษจีนนั้นมีวันเที่ยว ถือโอกาสนี้เพิ่มเติมเสริม มิติครอบครัวดี “Happy Family” โดยที่ไปเที่ยวกับครอบครัวหรือคนที่คุณรักเพื่อใช้เวลาร่วมกันหรือสานสัมพันธ์กันก็เป็นวิธีสร้างสุขที่น่าสนใจ

โครงการศูนย์วิชาการมหาวิทยาลัยแห่งความสุขฯ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลตรุษจีนนี้และพบเจอแต่สิ่งดีๆตลอดไป

🏮 ติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ :

https://www.facebook.com/happyuniversity/