Happy Relax ส่งเสริม สงกรานต์ สาดกระเซ็นความสนุก ปลอดภัย


 

🏖🌞เดือนเมษายน เป็นเดือนแห่งฤดูร้อนและมีวันเทศกาลต่าง ๆอยู่หลากหลาย แน่นอนว่ามีเทศกาลหนึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกและคนไทยให้ความสำคัญกันมากก็คือ.......... “วันสงกรานต์” หรือ “วันปีใหม่ไทย”

ภาพจำของวันสงกรานต์ คือ การสาดน้ำ ปะแป้งหรือดินสอพองเล่นกันอย่างสนุกสนาน สามารถเข้าไปเล่น สาดน้ำหรือปะแป้งกับคนแปลกหน้าที่เราไม่รู้จักได้ โดยไม่ถือโทษโกรธกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นวันที่บรรดาลูกหลานจะเดินทางมารดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ บางคนที่ทำงานไกลถิ่นฐานบ้านเกิดก็จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อพบกับครอบครัวของตนเอง แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเทศกาล “สงกรานต์” มากนักก็จะรอคอยเพียงเพราะว่าเป็นช่วงวันหยุดยาว

แม้ว่าปัจจุบันอาจจะไม่ได้ปฏิบัติกิจกรรมกันเป็นกิจลักษณะเหมือนที่ผ่านมา แต่วันสงกรานต์ในปัจจุบันยังคงเป็นเทศกาลที่กลุ่มเด็กและวัยรุ่นมีความสนุกสนานกันเป็นอย่างมากที่สุด

🚫 เนื่องจากเทศกาล “วันสงกรานต์” เป็นโอกาสที่เด็กและวัยรุ่น สนุกสนานเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง กับคนอื่น ๆ ได้อย่างเต็มคาราเบล รวมทั้ง เป็นโอกาสให้เด็กและวัยรุ่นฉลองวันสงกรานต์กันด้วยของมึนเมา  จึงทำให้เกิดอันตรายทั้งรุนแรงและไม่รุนแรงนอกเหนือจาก อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากในช่วงเทศกาล “สงกรานต์” ถึงขนาดที่มีการตั้งช่วง 7 วันอันตรายประจำเทศกาล เพื่อคอยจับตาดูและคอยยับยั้งเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ทุกปี ช่วง 7 วันอันตรายในปีนี้ตรงกับวันที่ 11-17 เมษายน 2566

Happy Relax “ผ่อนคลายดี” ซึ่งหมายถึงการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพและมากเพียงพอที่จะฟื้นฟูความตึงเครียดและเหนื่อยล้าได้ทั้งหมด การเล่นสนุกและสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในเทศกาลดังกล่าวอาจฟื้นฟูจิตใจที่บอบช้ำจากความเครียดได้ แต่ถ้าหากใครไม่ชอบเล่นน้ำ ก็สามารถพักผ่อนด้วยวิธีอื่นๆหรืออยู่กับคนที่รักเพื่อฟื้นฟูตนเองได้เช่นกัน
ขอเพียงอย่าคึกคะนองกันจนเกินเหตุ และ ควรหลีกเลี่ยงการขับขี่หากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์


👏👏โครงการ Thailand Happy University และ Thailand HAPPINOMETER ขออำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุขกันในปีใหม่ไทยนี้ ขอให้เล่นน้ำปะแป้งกันอย่างสุภาพและสนุกสนาน และขอให้เดินทางปลอดภัย ครับ


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.stkc.go.th/stiarticle/ทำไมสงกรานต์ถึงมี-3-วัน
📰 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://happythaiuniversity.com
และ https://www.happinometer.com/web/